image banner
Phường 4 tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

    Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy, đồng thời là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp trong việc ứng phó, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Sáng ngày 20/4/2024, UBND thành phố Tân An tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024. 

Anh-tin-bai

Lãnh đạo thành phố Tân An tặng cờ lưu niệm cho các đội thi

    Tham gia hội thi có 10 đội tham dự, các đội sẽ thi 02 nội dung gồm: Lý thuyết: Với 30 câu hỏi các đội sẽ bốc thăm trả lời câu hỏi liên quan đến các kiến thức PCCC và CNCH. Trong phần thi thực hành, 10 đội thi sẽ tranh tài qua các nội dung thi như: Chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Theo Ban Tổ chức Hội thi, để thực hiện nội dung này, các thí sinh cần đảm bảo sức khỏe tốt, thành thạo kỹ năng sử dụng các trang thiết bị, phương tiện CNCH. 

    Phần thi lý thuyết đã diễn ra sôi nổi với những phần hỏi - đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, câu trả lời được trình bày đầy đủ, lưu loát và chính xác. Phần thi thực hành đã diễn ra hấp dẫn khi các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn trong thời gian ngắn nhất.

Anh-tin-bai

Phần thi thực hành của Đội thi Tổ liên gia an toàn PCCC-Phường 4

    Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực, trách nhiệm, đội thi của Phường 4 đã hoàn thành tốt phần thi, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại khu dân cư, góp phần xây dựng, nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC thiết thực, hiệu quả, đảm bảo xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ xảy ra đồng thời thực hiện tốt phương châm lực lượng tại chỗ trong công tác PCCC, ngăn ngừa hiệu quả, giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản do cháy, nỗ gây ra tại các nhà dân, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ trong các khu dân cư.

    Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về đội thi Tổ liên gia an toàn PCCC-Phường 4; Tổ liên gia an toàn PCCC Phường 3 giành giải Nhì, Tổ liên gia an toàn PCCC xã Nhơn Thạnh Trung đạt giải Ba và 02 giải khuyến khích thuộc về Tổ liên gia an toàn PCCC Phường 6 và Phường 7.

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND thành phố Tân An Võ Hồng Thảo trao giải cho các Đội thi có thành tích xuất sắc

    Hội thi, các “Tổ liên gia an toàn về PCCC” là dịp để UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố Tân An nói chung và Phường 4 nói riêng rà soát, đánh giá khả năng xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra của các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý; đồng thời đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn phường.

    Thông qua Hội thi đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC của mọi người dân; góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Tân An và Phường 4 nói riêng.

-HUỲNH HÙNG-

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh