image banner
PHƯỜNG 4 - TẤM GƯƠNG NỮ SẴN SÀNG LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2024.

      Tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc, những ngày này, các chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết của thành phố Tân An nói chung và phường 4 nói riêng đang háo hức mong chờ được khoác chiếc ba lô đứng trong hàng ngũ quân đội, sẵn sàng chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2024. Trong đó, nhiều thanh niên là những đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mong muốn góp sức trẻ của mình để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Năm 2024 phường 4 có 11 thanh niên tình nguyện nghĩa vụ quân sự trong đó có 6 tình nguyện công an nhân dân, 5 tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự. Và điều đặc biệt hơn trong 5 tình nguyện nghĩa vụ quân sự lại có em Nguyễn Minh Châu là nữ sanh ngày 06/01/2000 tại số 299 quốc lộ 1, khu phố Bình Yên Đông 3, phường 4 đã làm đơn đăng ký tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội .Vừa tốt nghiệp ngành dược, trường đại học Nguyễn Tất Thành, Thành Phố Hồ Chí Minh, em Nguyễn Minh Châu đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Minh Châu cũng là nữ duy nhất của Tỉnh và thành phố Tân An tòng quân năm 2024.

nhapngu.jpg

Em Nguyễn Minh Châu

nhapngu1.jpg

Đơn xin tình nguyện nhập ngũ của e Nguyễn Minh Châu

      Việc Minh Châu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng là niềm tự hào của gia đình, vẫn biết con gái vào môi trường quân đội vẫn khó khăn hơn nam giới nhưng mỗi thành viên trong gia đình đều tin tưởng Minh Châu sẽ vượt qua mọi khó khăn ở phía trước để thực hiện ước mơ đứng chân vào quân ngũ quân đội.

nhapngu2.jpg

Ban CHQS thành phố và địa phương đến thăm và tặng quà em Nguyễn Minh Châu

      Để nữ công dân duy nhất yên tâm lên đường nhập ngũ ban chỉ huy quân sự thành phố đã phối hợp chính quyền phường 4 đến lắng nghe tâm tư, tình cảm gia đình và Minh Châu. Đồng thời giới thiệu cho Minh Châu biết sơ về môi trường quân đội để em vững tin đứng chân vào hàng ngũ của quân đội. Với em là nữ công dân đầu tiên của phường 4 tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ của mỗi công dân và điều đáng nói là mơ ước của em đã thực hiện. Đây cũng là dịp để em được tham gia vào môi trường rèn luyện chuyên nghiệp về kỹ năng sống, học tập và nâng cao trình độ lý luận chính trị, đạo đức cách mạng.

      Em Nguyễn Minh Châu là tấm gương đầu tiên nữ quân nhân của phường 4 tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đó cũng là nguồn động viên to lớn cho các bạn đoàn viên, thanh niên của phường 4 tham gia nghĩa vụ quân sự. Khẳng định được tin thần, bản lĩnh của tuổi trẻ phường 4 hăng hái lên đường nhập ngũ đóng góp tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tin tưởng rằng với việc chuẩn bị tốt hành trang trước lúc lên đường nhập ngũ Minh Châu sẽ rèn luyện ý chí tin thần vượt khó, một sức khỏe tốt và tác phong sống kỹ luật hơn trở thành một quân nhân phục vụ lâu dài trong quân đội.

 



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh