image banner
PHƯỜNG 4 TỔ CHỨC RA QUÂN CHIẾN DỊCH DIỆT LĂNG QUĂNG ĐỢT 2 NĂM 2023

Hiện nay tình hình dich bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, nhất là khi bước vào mùa mưa đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển. Với khẩu hiệu "không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết". Để công tác phòng chống dịch đạt được kết quả cao. Ngày 01/7/2023 UBND Phường 4 xây dựng triển khai kế hoạch tổ chức ra quân diệt lăng quăng đợt 2 năm 2023. Lực lượng ra quân đợt này phường huy động toàn thể cán bộ công chức, y tế khu phố, đội ngũ cộng tác viên và Ban vận động 8 khu phố trên địa bàn phường đồng loạt ra quân.

 dich1.jpgdich2.png.jpg

Ảnh: Cán bộ xuống nhà dân xử lý dịch bệnh

         Để đạt được kết quả khả quan sau khi kết thúc công tác ra quân, UBND phường đã chia thành 60 nhóm, mỗi nhóm 2 đến 3 người. Nội dung vãng gia, phát tờ rơi tuyên truyền cách diệt lăng quăng triển khai cho 4.317/4.317 hộ dân ký cam kết vận động hướng dẫn người dân diệt muỗi bằng các biện pháp như: thu gom và lật úp các vật dụng phế thải trong và xung quanh nhà như: chai lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, vỏ dừa, lốp vỏ xe cũ, bẹ lá.. phát hoang cây cối, dọn vệ sinh môi trường, thay nước bình bông thường xuyên, thả cá ăn lăng quăng nhằm ngăn chặn đường sinh sản của muỗi trong cộng đồng.

 dich3.jpgdich4.jpg

Ảnh: phát tờ rơi,bản cam kết, thả cá 7 màu vào lu để diệt lăng quăng

Bên cạnh đó các nhóm còn tư vấn cho người dân hiểu hơn về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn các biện pháp cơ bản để phòng chống muỗi đốt như: mặc quần áo dài tay, ngủ màng  kể cả ban ngày, dùng bình xịt muỗi, dùng nhang muỗi,.. để tránh muỗi đốt lây lan bệnh cho người khác, khi có sốt cao phải nhanh chóng đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời. Thực hiện chiến dịch đây là hoạt động thường xuyên nhằm kêu gọi mọi người, mọi nhà hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc bệnh trong thời gia tới./.

PHƯỜNG 4-NGUYỄN THỊ LINH


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh