image banner
Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 4 thực hiện giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường Mẫu giáo Họa Mi

Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12 tháng 12 năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội.

Thực hiện chỉ tiêu thi đua năm 2023 của Hội LHPN phường, Được sự thống nhất của Đảng uỷ phường 4, sáng ngày 11/5/2023 Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 4 do đồng chí Trần Lê Anh Duyên – Chủ tịch Hội LHPN phường làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn, đại diện trạm y tế và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội phường đã đến giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường Mẫu giáo Họa Mi.

 lhpn1.png

Ảnh: Đoàn giám sát khảo sát trực tiếp tại bếp ăn của trường Mẫu giáo Họa Mi

Cùng tham gia với đoàn có đồng chí Hồ Thanh Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy- Trưởng khối vận, đồng chí Lê Giang Thanh Trúc – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân, đồng chí Trần Thị Mộng Ngành – Phó chủ tịch UBND phường

 lhpn2.png

Ảnh: đoàn giám sát làm việc với đơn vị được giám sát

lhpn3.png

Ảnh: đồng chí Thạch Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Họa Mi thông qua báo cáo tiếp đoàn giám sát

Qua giám sát cho thấy, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong trường học đã được Ban giám hiệu trường quan tâm, thực hiện. Ngay từ đầu năm học 2022-2023 nhà trường đã triển khai nghiêm túc nhiệm vụ năm học đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú trong nhà trường. Chỉ đạo cho giáo viên, nhân viên phục vụ bán trú khám sức khỏe định kỳ và tham dự lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm do chi cục VSATTP tổ chức.

Hệ thống nhà bếp, nhà ăn của trường luôn đảm bảo thoáng mát, hợp vệ sinh, được xây dựng theo quy định "bếp ăn 1 chiều" từ nơi tiếp nhận thực phẩm đến quá trình sơ chế, quá trình nấu và chia thức ăn. Hệ thống thông gió, chiếu sáng được đảm bảo. Có khu vực xử lý chất thải, cống rãnh thoát nước được che kín. Có dụng cụ chứa đựng chất thải kín, có nắp đậy và được chuyển đi trong ngày.
Nhân viên bếp ăn được tập huấn kiến thức về VSATTP, khám sức khoẻ, xét nghiệm định kỳ, có trình độ nhất định về sơ chế, nấu ăn cho trẻ em, mặc trang phục bảo hộ riêng, đội mũ, đeo khẩu trang. Nước sử dụng trong sinh hoạt của trường là nước máy hợp vệ sinh. Nước uống được xét nghiệm đảm bảo VSATTP. Lưu mẫu thức ăn được thực hiện theo quy định. Công tác quản lý đầu vào thực phẩm được thực hiện nghiêm ngặt. Hằng ngày, khi tiếp nhận thực phẩm đều được ghi sổ trong sự giám sát chặt chẽ của Ban giám hiệu, nhân viên y tế.
Chế độ dinh dưỡng cho bé mầm non là rất quan trọng. Bởi vì đây là giai đoạn tăng trưởng thể chất rất mạnh mẽ, nó quyết định toàn bộ sự phát triển chung cả về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lên thực đơn cho trẻ luôn được trường chú trọng quan tâm, cẩn thận trong từng khâu để trẻ luôn có được khẩu phần ăn đầy đủ dưỡng chất và đa dạng. Luôn nghiên cứu xây dựng thực đơn theo tuần, cải tiến cách chế biến món ăn phù hợp với khẩu vị của trẻ đề trẻ ăn hết xuất, ăn ngon miệng.
Với kết quả tốt trong công tác đảm bảo VSATTP của trường, cần tiếp tục duy trì và phát huy. Trong thời gian tới nhà trường cần chú trọng tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức VSATTP và các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh truyền qua thực phẩm để nhân viên và phụ huynh học sinh quan tâm thực hiện./.

-Anh Duyên-


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh